TOYOTA REVO กระบะตัวใหม่จากโตโยต้า

โตโยต้า รีโว กระบะตัวใหม่ล่าสุด
toyota revo
โตโยต้ารีโว กระบะตัวใหม่จากโตโยต้า
เห็นตัวจริงกันไปแล้ว สำหรับรถกระบะตัวใหม่โตโยต้า นั่นคือ "Hilux Revo" ส่วนชื่อภาษาไทยนั้นยังคงสับสนกันอยู่ว่าจะเขียน "รีโว" , "รีโว่"  หรือ รีโว้ แต่เชื่อเถอะครับ คนไทยเราชอบอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษยาวๆ ดังนั้น จึงน่าไม่พ้นคำว่า รีโว่

 ทางโตโยต้าไม่ได้ออกรถกระบะรุ่นใหม่มานานมาก บนถนนเราจึงจะคุ้นหน้าคุ้นตาตัวเก่าอย่างวีโก้กันดี เรียกได้ว่าออกรุ่นย่อยเจ้าวีโก้กันมาหลายรุ่นเหลือเกิน แต่ยังไงก็คือวีโก้อยู่ดี

มาวันนี้เรียกได้ว่าสมกับรอคอยจริงๆ  เพราะทางโตโยต้าออกกระบะตัวใหม่มาซะที และนั่นคือ "TOYOTA REVO" ที่หลายคนได้ยลโฉม และลองขับกันไปแล้ว

Revo ได้แก้ทุกข้อด้อยของ Vigo อย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาดั้งเดิมของรถกระบะโตโยต้า ที่ผู้ใช้บ่นกันเหลือเกิน นั่นคือ พอขับเร็วแล้วรถจะส่ายหรือร่อนเป็นปลาช่อนว่ายน้ำ หรือฐานช่วงล่างที่แคบไม่โดนใจสิงห์บรรทุกเอาซะเลย

แต่สำหรับโตโยต้า รีโว กลับไม่มีปัญหานี้ให้เห็นอีกแล้วเนื่องจากช่วงล่างที่กว้างขึ้น เหล็กหนาขึ้น  แหนบหนาขึ้น แถมใช้ระบบเฟืองท้ายใหม่หมด ทำให้เจ้ารีโว ไปนั่งอยู่ในใจสิงห์บรรทุกซะแล้ว

เราแค่พูดถึงการลบข้อด้อยเท่านั้น แต่ toyota revo กลับมีเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกเยอะ เยอะจนเรียกว่า ปฏิวัติรถกระบะ ตามสโลแกนของโตโยต้าเค้านั่นแหละ

เครื่องยนต์ใหม่หมดจด ลดซีซีลงไป แต่เติมแรงม้าเข้าแทน คนที่เห็นตัวเลขซีซี แต่ต้น จะบ่นว่า อะไรเนี่ย ค่ายอื่นเค้าไปถึงไหนแล้ว แต่โตโยต้ากลับลดซีซีเครืองยนต์ซะงั้น นั่นเพราะยังไม่ได้อ่านรายละเอียดให้เข้าใจนั่นเอง เพราะเมื่อคุณเห็นขุมกำลังแรงม้าตัวใหม่ และได้ทดลองขับแล้ว คุณจะร้องโอ้ว ไอยะ  แม่เจ้าโว้ย ทำไมมันแรงเยี่ยงนี้

เทคโนโลยีใหม่ใน TOYOTA REVO นั้นเยอะมาก เรียกว่าได้ว่าเขียนกันได้เป็นเล่มเลยล่ะ คราวหน้าเราจะมาดูรายละเอียดกันต่อนะครับ